Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขออนุญาตถาม ผู้รู้ เรื่อง กล่อง ralliart vs f-con v up pro
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kittio, post: 1457997, member: 29424"]กล่องเดิม หรือ F-Con ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า 50 % ครับ</p><p>แต่ถ้าถามว่าถ้าคนจูนระดับสุดยอดทั้งคู่ แล้วกล่องอะไรดีกว่า</p><p>ถ้าป็นข้อนี้ ผมก็ต้องบอกว่า F-con ตัวท๊อปย่อมดีกว่าครับ กล่อง Aftermarket ชั้นดี วงจรภายในยังไงก็เหนือกว่า ทั้งด้วยลักษณะการคิด การคำนวณในรูปแบบต่าง กล่องเดิม มันสามารถไปถึงได้แค่ระดับนึง แค่ระดับไลท์จูน มันติดข้อจำกัดอีกหลายอย่าง </p><p>ซึ่งตามความคิดผม ผมว่ามันพอเพียงสำหรับการรองรับม้าระดับ 300-400 แรงม้า</p><p>แต่ก็จะได้สิ่งอื่นทดแทน เช่น safe mode, warm mode boost cut หรือจับรีทาร์ดกรณระบบจับได้ว่ามีการชิงจุด หรือน้ำมันไม่ดี ฯลฯ </p><p>โดยกรณีที่รถมีปัญหา จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ลองหาอ่านใน mitsusport ครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนอีกคำถามนึง กล่องแต่งจากญี่ปุ่น เช่น Ralliart หรือ Tomei ถามว่าดีหรือไม่ ตอบว่าดีมากๆ แต่ต้องอย่าลืมอย่างนึงว่ากล่องพวกนี้</p><p>คนจูนเค้าจูนมาจากน้ำมันออกเทน 100 และอากาศที่เย็นกว่าบ้านเรามาก ดังนั้น เมื่อมาใช้ในเมืองไทย บางครั้งจึงเห็นกล่องพวกนี้วิ่งไม่ออก</p><p>เพราะพอเจอสภาวะดังกล่าว กล่องก็จะเปลี่ยน mode ไปวิ่ง Low map ที่ทั้งน้ำมันหนา และรีทาร์ดมาที่ low ignition ด้วย</p><p><br /></p><p>ผมไม่แน่ใจว่ารถคุณเป็นตัวไหน กล่องอีโวมีการปรับปรุงมากๆ ในช่วง 8 MR และ 9 โดย 9 จะได้ JDM 3 Bar map ทำให้เวลาจูนเห็นบูสต์ด้วย</p><p>และมีความแม่นยำมากขึ้น เอาเป็นว่า ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ก็ลอง reflash ดู ถ้าไม่พอใจค่อยลองกล่องอื่นต่อครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kittio, post: 1457997, member: 29424"]กล่องเดิม หรือ F-Con ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า 50 % ครับ แต่ถ้าถามว่าถ้าคนจูนระดับสุดยอดทั้งคู่ แล้วกล่องอะไรดีกว่า ถ้าป็นข้อนี้ ผมก็ต้องบอกว่า F-con ตัวท๊อปย่อมดีกว่าครับ กล่อง Aftermarket ชั้นดี วงจรภายในยังไงก็เหนือกว่า ทั้งด้วยลักษณะการคิด การคำนวณในรูปแบบต่าง กล่องเดิม มันสามารถไปถึงได้แค่ระดับนึง แค่ระดับไลท์จูน มันติดข้อจำกัดอีกหลายอย่าง ซึ่งตามความคิดผม ผมว่ามันพอเพียงสำหรับการรองรับม้าระดับ 300-400 แรงม้า แต่ก็จะได้สิ่งอื่นทดแทน เช่น safe mode, warm mode boost cut หรือจับรีทาร์ดกรณระบบจับได้ว่ามีการชิงจุด หรือน้ำมันไม่ดี ฯลฯ โดยกรณีที่รถมีปัญหา จะทำให้อยู่รอดปลอดภัย รายละเอียดอื่นๆ ลองหาอ่านใน mitsusport ครับ ส่วนอีกคำถามนึง กล่องแต่งจากญี่ปุ่น เช่น Ralliart หรือ Tomei ถามว่าดีหรือไม่ ตอบว่าดีมากๆ แต่ต้องอย่าลืมอย่างนึงว่ากล่องพวกนี้ คนจูนเค้าจูนมาจากน้ำมันออกเทน 100 และอากาศที่เย็นกว่าบ้านเรามาก ดังนั้น เมื่อมาใช้ในเมืองไทย บางครั้งจึงเห็นกล่องพวกนี้วิ่งไม่ออก เพราะพอเจอสภาวะดังกล่าว กล่องก็จะเปลี่ยน mode ไปวิ่ง Low map ที่ทั้งน้ำมันหนา และรีทาร์ดมาที่ low ignition ด้วย ผมไม่แน่ใจว่ารถคุณเป็นตัวไหน กล่องอีโวมีการปรับปรุงมากๆ ในช่วง 8 MR และ 9 โดย 9 จะได้ JDM 3 Bar map ทำให้เวลาจูนเห็นบูสต์ด้วย และมีความแม่นยำมากขึ้น เอาเป็นว่า ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมาก ก็ลอง reflash ดู ถ้าไม่พอใจค่อยลองกล่องอื่นต่อครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขออนุญาตถาม ผู้รู้ เรื่อง กล่อง ralliart vs f-con v up pro
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...