Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Handicap project
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Thana Thanakul, post: 223634"]<b>Status Update</b></p><p><br /></p><p>สวัสดีครับ </p><p><br /></p><p>ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณ นักขับทดสอบ จำนวน 10 ท่าน ที่ได้ สละเวลา มาทำการทดสอบ และ ขออภัยที่ แจ้งผลช้าเนื่องจาก เดือน มีค ผมเอง อยู่ กทม อาทิตย์ละ ประมาณ 2 วันเท่านั้น</p><p><br /></p><p>รายงานผลครับ</p><p><br /></p><p>ข้อกำหนด</p><p>1. รูปแบบสนาม เดือน กพ 2550</p><p>2. ความยาว 495.5 เมตร</p><p>3. นักขับ มี น้ำหนัก ตั้งแต่ 45 - 85 กก</p><p>4. การถ่วงน้ำหนัก เริ่มต้น จาก วิ่งรถ เปล่า + 10 +20+30kgs</p><p>5. เครื่องยนต์ 390cc honda</p><p>6. ลมยาง 1.2 bar 4 ล้อ</p><p>7. อุหณภูมิ พื้นผิว track 30-32c</p><p><br /></p><p>ผลจากการหา ค่าเฉลี่ย </p><p>1. หากถ่วง นน 10 กก แรก รถจะใช้เวลาเฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.44 วิ หรือ ประมาณ 6 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม</p><p><br /></p><p>2. หากถ่วง นน 20 กก รถจะใช้เวลา เฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.24 วิ หรือ ประมาณ 3 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม</p><p><br /></p><p>3. หากถ่วง นน 30 กก รถจะใช้เวลา เฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.16 วิ หรือ ประมาณ 1.5 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม</p><p><br /></p><p>จะเห็นได้ ว่า การถ่วงรถ ที่ มี นน มากขึ้น จะทำให้ เวลาต่อรอบเพิ่มขึ้น แต่ ไหง๋ กลับ กลายเป็น อัตราส่วนที่ ลดลง</p><p><br /></p><p>คำตอบที่เป็นไปได้คือ</p><p>1. การ balance ของ รถ ที่ ขับง่ายขึ้น??</p><p>2. รูปแบบของสนาม ที่ เอื้อ อำนวย???</p><p>3. แรงม้า และ แรงบิด ของ เครื่องยนต์??</p><p><br /></p><p>********************************</p><p>ที่กล่าวมาข้างบนนั้น เป็น ค่าเฉลี่ยนะครับ แต่หากดู คนต่อคน มีข้อสังเกตได้ดังนี้</p><p><br /></p><p>1. คนที่มี นน เบา (45-50kgs) มีแนวโน้มว่า ถ่วง 10 kg แล้ว เวลาจะดีขึ้น (คือ เวลาต่อรอบลดลง) ประมาณ 0.03 วิ ระยะไม่ถึงเมตรครับ ที่ได้มา ต่อรอบ แต่ไม่มากพอที่จะแซงกันได้ ขาด</p><p><br /></p><p>2. คนที่ นน เบา จะเริ่มเห็นผลการ ถ่วงที่ 20 Kgs ขึ้นไป เวลาต่อรอบ จะเพิ่มขึ้นครับ ที่ 0.2 วิ หรือ 3 เมตร โดยประมาณ ต่อรอบ ทางตรงนี้แซงกันได้ไหมเอ่ย เร็วกว่ากัน 3 เมตร น่าจะได้ครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>*******************************</p><p><br /></p><p>อย่าไปสนใจ รายละเอียดส่วนบุคคล มากครับ ขอให้ดูค่าเฉลี่ยดีกว่า ที่ผมเอามากล่าวถึง เพราะเห็นว่า แปลกดี เพิ่ม นน แต่กลับวิ่งดีขึ้น แม้จะเสี้ยววิ หาก เป็น quarter mile คงไม่ได้ผลแบบนี้หรอกครับ</p><p><br /></p><p>ข้อมูลนี้ ใช้ได้กับ เครื่อง 390 นะครับ เพราะ หากเป็นเครื่อง 270 ข้อมูลอาจจะไม่เป็นไปตามนี้</p><p><br /></p><p>หากจะให้แน่นอน คงต้องหาข้อมูลแบบนี้ ประมาณ 6 สนาม จึงทำค่าเฉลี่ยได้ </p><p><br /></p><p>*******************************</p><p><br /></p><p>ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ให้ความช่วยเหลือ มาตลอด</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Thana Thanakul, post: 223634"][b]Status Update[/b] สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้อง ขอขอบคุณ นักขับทดสอบ จำนวน 10 ท่าน ที่ได้ สละเวลา มาทำการทดสอบ และ ขออภัยที่ แจ้งผลช้าเนื่องจาก เดือน มีค ผมเอง อยู่ กทม อาทิตย์ละ ประมาณ 2 วันเท่านั้น รายงานผลครับ ข้อกำหนด 1. รูปแบบสนาม เดือน กพ 2550 2. ความยาว 495.5 เมตร 3. นักขับ มี น้ำหนัก ตั้งแต่ 45 - 85 กก 4. การถ่วงน้ำหนัก เริ่มต้น จาก วิ่งรถ เปล่า + 10 +20+30kgs 5. เครื่องยนต์ 390cc honda 6. ลมยาง 1.2 bar 4 ล้อ 7. อุหณภูมิ พื้นผิว track 30-32c ผลจากการหา ค่าเฉลี่ย 1. หากถ่วง นน 10 กก แรก รถจะใช้เวลาเฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.44 วิ หรือ ประมาณ 6 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม 2. หากถ่วง นน 20 กก รถจะใช้เวลา เฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.24 วิ หรือ ประมาณ 3 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม 3. หากถ่วง นน 30 กก รถจะใช้เวลา เฉลี่ย ต่อรอบ เพิ่มขึ้น 0.16 วิ หรือ ประมาณ 1.5 เมตร ต่อรอบ ที่ ความเร็วเฉลี่ย 54-56 กม /ชม จะเห็นได้ ว่า การถ่วงรถ ที่ มี นน มากขึ้น จะทำให้ เวลาต่อรอบเพิ่มขึ้น แต่ ไหง๋ กลับ กลายเป็น อัตราส่วนที่ ลดลง คำตอบที่เป็นไปได้คือ 1. การ balance ของ รถ ที่ ขับง่ายขึ้น?? 2. รูปแบบของสนาม ที่ เอื้อ อำนวย??? 3. แรงม้า และ แรงบิด ของ เครื่องยนต์?? ******************************** ที่กล่าวมาข้างบนนั้น เป็น ค่าเฉลี่ยนะครับ แต่หากดู คนต่อคน มีข้อสังเกตได้ดังนี้ 1. คนที่มี นน เบา (45-50kgs) มีแนวโน้มว่า ถ่วง 10 kg แล้ว เวลาจะดีขึ้น (คือ เวลาต่อรอบลดลง) ประมาณ 0.03 วิ ระยะไม่ถึงเมตรครับ ที่ได้มา ต่อรอบ แต่ไม่มากพอที่จะแซงกันได้ ขาด 2. คนที่ นน เบา จะเริ่มเห็นผลการ ถ่วงที่ 20 Kgs ขึ้นไป เวลาต่อรอบ จะเพิ่มขึ้นครับ ที่ 0.2 วิ หรือ 3 เมตร โดยประมาณ ต่อรอบ ทางตรงนี้แซงกันได้ไหมเอ่ย เร็วกว่ากัน 3 เมตร น่าจะได้ครับ ******************************* อย่าไปสนใจ รายละเอียดส่วนบุคคล มากครับ ขอให้ดูค่าเฉลี่ยดีกว่า ที่ผมเอามากล่าวถึง เพราะเห็นว่า แปลกดี เพิ่ม นน แต่กลับวิ่งดีขึ้น แม้จะเสี้ยววิ หาก เป็น quarter mile คงไม่ได้ผลแบบนี้หรอกครับ ข้อมูลนี้ ใช้ได้กับ เครื่อง 390 นะครับ เพราะ หากเป็นเครื่อง 270 ข้อมูลอาจจะไม่เป็นไปตามนี้ หากจะให้แน่นอน คงต้องหาข้อมูลแบบนี้ ประมาณ 6 สนาม จึงทำค่าเฉลี่ยได้ ******************************* ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ให้ความช่วยเหลือ มาตลอด .[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Handicap project
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...